การสร้าง coordinate system

การสร้าง coordinate system

หากเราต้องการจะนำ Solid body ที่ได้ไปใช้งานต่อเราอาจจะเจอปัญหาเกี่ยวกับ ระบบแกน x,y,z

เนื่องจากบางครั้งเราอาจต้องการย้ายจุด origin ของชิ้นงานไปไว้ที่จุดอื่น เรามาดูวิธีการทำกันเลยดีกว่า

ครับ


2. เลือกจุดที่ต้องการอ้างอิงใหม่และทำการเลือกทิศทางของแกน x , y , z ที่ต้องการ


3. หากเราต้องการจะ Export ไปเป็น IGES ก็ให้เราเลือกที่ Option ตอนที่เราเลือกนามสกุล แล้ว
เปลี่ยน coordinate เราก็จะได้ไฟล์IGES ที่มีแกนตามที่เราต้องการแล้วครับ


คำหลัก: การสร้าง coordinate system