การแก้ไข Operation Roughing (Spiral) ของ Tool Path

ในการทํา CAM บางครั้งการกัดงาน เราต้องมีการปรับตั้งค่า รูปแบบของการกัดแบบ Spiral ( เกลียว) เพื่อให้เหมาะสมและตรงกับความต้องการของเรา



1. เลือก Operation ที่เราต้องการแก้ไข Tool Path ที่เราต้องการแก้ไข ตัวอย่างนี้เลือกเป็น Rough
Mil1 ดับเบิ้ลคลิกเพื่อเปิด


2. เลือก Roughing จากนั้นก็ปรับตั้งค่า Pocketing > Pattern : Spiral In (รูปแบบการกัดก็จะถูก
เปลี่ยนจากเดิม Pocket Out) กด OK


3. สังเกตุเส้น ToolPath จะถูกเปลี่ยนรูปแบบต่างจากเดิม สามารถกด Simulate ToolPath ดูการ
ทํางานได้


เพียงเท่านี้เราก็จะได้ Operation Roughing ที่ตรงตามความต้องการของเรา


คำหลัก: การแก้ไข Operation Roughing (Spiral) ของ Tool Path