วิธีแก้ปัญหา เปิดโฟลเดอร์ หรือ Windows Explorer ไม่ได้ด้วย 2 ขั้นตอน

      เราจะเห็นได้ว่า Windows Explorer สำคัญกับเครื่องเรามาก แต่จะแก้ยังไง เมื่อเกิด Windows Explorer เสียหาย หรือ หยุดทำงาน ทำให้เราไม่สามารถเปิดโฟลเดอร์หรือเปิดหน้าต่าง Explorer ได้ ให้เราทำตาม 2 ขั้นตอนด้านล่าง เพื่อทำการ Restart Windows Explorer

เปิด Task Manager ขึ้นมาโดย คลิกขวา ที่ Taskbar เลือกเมนู Task Manager หรือ กดคีย์ลัดปุ่ม Ctrl + Alt + Delete > Task manager


จากนั้นให้ทำการ เลือกเมนู Process จากนั้นให้เราหารายการ Windows Explorer


ให้คลิกขวา แล้ว เลือกที่ Restart ที่ Windows Explore เพื่อให้เริ่มต้นทำงานใหม่อีกครั้ง แค่นี้ก็แก้ปัญหาได้แล้ว

คำหลัก: วิธีแก้ปัญหา เปิดโฟลเดอร์ หรือ Windows Explorer ไม่ได้