SolidWorks Task Scheduler  :  Update File

อัพเดทไฟล์งานอัตโนมัติ

                อีกหนึ่งสาเหตุ ที่เราเปิดไฟล์งานแล้วเครื่องช้า เปิดไฟล์งานแล้วโปรแกรมหลุดหรือค้างไป นั้นก็คือ โครงสร้างไฟล์หรือเนื้อไฟล์นั้นเป็นไฟล์เวอร์ชั่นเก่าหรือต่ำกว่า ซึ่งจะทำให้มีกระบวนการเปิดที่นานกว่าแน่นอน  ในบทความนี้ เราเลยมาแนะนำ ฟังก์ชั่น ที่จะช่วยให้เรา Update File งานของเราได้อย่างอัตโนมัติ ก่อนเราจะเปิดขึ้นมาทำงานได้ และยังสามารถตั้งค่าให้เครื่องคอมพิวเตอร์เรา  Update file ให้ในขณะที่เราไม่ได้อยู่ที่หน้าจอ ในช่วงเวลาเบรคหรือพัก ได้ด้วย นั้นทำให้เราจะไม่เสียเวลาในการค่อยกด เองเซฟเองด้วย  


ขั้นตอนดังต่อไปนี้ 

1.เข้าที่เมนู Star  แล้ว Search SolidWorks Task Scheduler

2.เลือกหัวข้อด้านซ้ายมือ เป็น Update Files


3.เลือก add file ที่จะทำการ update ให้ไฟล์เป็นเวอร์ชั่นใหม่ได้เลย 


และมี Options ให้ปรับเลือกด้วยว่าจะ update แบบไหนบ้าง(ในที่นี้แนะนำเลือก Rebuild all features เลย ครับ > หลังจากนั้นให้กำหนดวัน และ เวลา ที่จะให้โปรแกรม Update files ให้ เมื่อตั้งเวลาแล้วก็ให่ กด Finish เลย


4.โปรแกรมก็จะโชว์ สถานะ ว่าเราตั้งค่าไว้กี่เหตุการณ์ แต่ละเหตุการณ์ วันและเวลาไหน 


5.เมื่อถึงระยเวลาที่กำหนด โปรแกรมก็จะเริ่มทำงานเองให้เรา อัตโนมัติ และถ้าโปรแกรมทำงานเสร็จก็จะแจ้งเตือนโชว์สถาณะให้เราทราบด้วย 




ผลลัพธิ์ที่ได้  file ก็จะเป็นเวอร์ชั่นใหม่ ตามรูปนี้



**หมายเหตุ ฟังก์ชั่นนี้ จะสามารถใช้งานได้ ที่โปรแกรม SolidWorks   Package Professional ขึ้นไป**