การใช้งานคำสั่ง Fully Define Sketch ในการให้ขนาด sketch สะดวกรวดเร็วและบอกขนาดครบ


        ในการสร้างชิ้นงานด้วย Fully Define Sketch  ทำให้เราไม่ต้องเสียเวลามาให้ขนาดแต่ละจุดเอง ซึ่งเสียเวลา และก็ไม่รู้อีกว่าใส่ขนาดครบหรือไม่ ทีนี้เรามาดูการใส่ค่ากัน

วิธีการใช้งานคำสั่ง Fully Define Sketch

1.เมื่อเรา Sketch เสร็จ เราจะอยู่ในโหมด Sketch อยู่แล้ว ไปที่ Display/Delete/Relations กดเข้าไป Fully Define Sketch

2.ที่ Entities to Fully Define  ในที่นี้เราเลือก All entities in sketch เลือกทั้งหมด หรือเลือกบางส่วนได้

3.ที่ Relations จะเลือก select all โปรแกรมจะเลือกความสัมพันธ์ทั้งหมด หรือกดยกเลิกความสัมพันธ์บางตัวก็ได้ 

5.ที่ Dimensions กำหนดการวางทั้งแนวนอนและแนวตั้ง รูปแบบการวาง ทั้ง Baseline ,Chain ,Centerline และ Ordinate วางด้านซ้ายหรือด้านขวา ข้างบนหรือข้างล่าง ของSketch

6.เสร็จแล้วกด OK