การใช้งานคำสั่ง Intersect ในการสร้างชิ้นงานบนแม่พิมพ์

        ในการสร้างชิ้นงานบนแม่พิมพ์ บางครั้งเราได้รับไฟล์เป็นนามสกุล Import และส่วนใหญ่เป็น Cavity / Core แต่ไม่ให้ Parts ชิ้นงานมา ซึ่งบางครั้งเราต้องการเอาชิ้นงานมาแก้ไข เราจะทำยังไง วันนี้จะมาแนะนำคำสั่ง  Intersect แบบง่ายๆกันครับ

วิธีการใช้งานคำสั่ง Intersect 

1.เข้าไปที่ Features เลือก Create both เลือก Intersect


2.เข้าไปที่เครืองมือ Selections เลือก Bodies คือ Imported1 และ Imported2

(ตรงช่องนี้สามารถเลือก Solid Bodies ,Surfaces Bodies และ Planes ที่เราจะ Intersect  )

3.ให้เราเลือกที่ช่องที่ 3 คือ Create both

4.กด Intersect


5.ที่ Regions to Exclude ให้เราเลือก Preview options

กด ช่อง2 Show excluded region

เลือก Bodies ที่ไม่ต้องการ คือ Region1 และ Region3

6.Invert Selection ไม่ต้องกด เป็นการเลือก ตรงข้ามกันกับที่เราเลือก

7.Options (ไม่มีผลอะไรกับโมเดลตัวอย่าง)

Merge result  

Consume surfaces

8.เสร็จแล้ว OK



Intersect  ชิ้นส่วนที่ได้จาก Cavity / Core ของแม่พิมพ์