How to install 3DEXPERIENCE

วิธีการติดตั้ง 3DEXPERIENCE


1. เมื่อผู้ใช้งานได้แจ้งการสั่งซื้อ 3DEXPERIENCE ผู้ใช้งานจะได้รับ E-mail จากทาง Dassault systems หัวข้อ E-mail ชื่อ AP.Finance.orderadm. และใน e-mail นั้นจะแนบ link ให้ลูกค้ากดเพื่อทำการ ยืนยันภายใน 30 วัน ตามภาพตัวอย่าง




2. เมื่อกดเปิด Link จะไปที่หน้า Platform ในหน้าต่าง web browser แล้วให้ทำการสมัครเพื่อลงทะเบียน สร้าง admin user คลิ๊กเลือก Create your 3DEXPERIENCE ID Forgot my password เพื่อใช้ สำหรับการ Log in เข้าใช้งาน




3. หลังจากที่สมัครเสร็จเรียบร้อยแล้วให้กลับไปที่ E- mail อีกครั้งและเลื่อน scroll bar ลงมาข้างล่าง ให้ ผู้สมัครไปที่หัวข้อ Dassault Systemes terms and conditions ช่องด้านล่างจะมีให้ใส่ job Title ให้ ผู้สมัครใส่ตำแหน่งลงไป และให้กดที่ CLOSA (indirect) - Europe Middle East and Africa -V12.1.1 



4. เมื่อกด CLOSA (indirect) - Europe Middle East and Africa -V12.1.1 จะแสดงหน้าเงื่อนไขขึ้นมาให้ ผู้สมัครเลื่อน scroll bar ลงข้างล่างจนสุดหน้า page และกด Close (หากผู้สมัครไม่เลื่อน scroll bar ลง มาจนสุด Page จะไม่สามารถกด Close ได้)




5. หลังจากกด Close จะกลับไปที่หน้าของ E-mail อีกครั้งและกด I Accept


6. ผู้สมัครใช้งานจะได้รับ E-mail AP.Finance.orderadim. ซึ่งจะเป็น E-mail confirm order

7. จากนี้ให้ผู้สมัครรอ E-mail ที่ 2 ซึ่งจะมีlink เข้าใช้งานในหน้า Platform 3DEXPERIENCE


8. เสร็จสิ้นการทำการติดตั้ง


First Step as an Admin 

การตั้งค่าการใช้งานและกำหนดสิทธิ์ 

1. ผู้ใช้งานเข้าไปที่ web browserและใส่Link ของ 3DEXPERIENCE 

2. Log in เข้าสู้ระบบเพื่อเข้าใช้งาน จะเข้ามาที่หน้า Dashboards 

3. ให้ผู้ใช้งานเลือกที่ Dashboard list ที่อยู่ด้านซ้ายมือ จะแสดงรายการเพิ่มเติมขึ้นมาส่วนหลัก ๆ ที่จำเป็น สำหรับเริ่มต้นการใช้งานจะอยู่ในช่อง My Administration Dashboards


4. Member Management จะประกอบไปด้วย
 
    4.1 ชื่อ Tenant เป็นชื่อของทางบริษัทของผู้ใช้งาน
 
    4.2 ช่อง Members จะแสดงจำนวนของสมาชิกผู้ใช้งานและเพิ่มจำนวนสมาชิกเข้าใช้งาน การเพิ่มจำนวน สมาชิกเข้าใช้งานสามารถกดที่คำสั่ง invite member


        4.2.1 User email: ใส่email ของผู้ที่ใช้งาน

        4.2.2 User right: กำหนดสิทธ์ของผู้ใช้งานซึ่งจะมีให้เลือก 3 Type
 
              - Member: เฉพาะสมาชิกที่อยู่ภายในองค์กร 

              - Administrator: กำหนดให้ผู้ใช้งานมีสิทธิเป็น ์ Administrator
 
              - External: กำหนดให้บุคคลภายนอกสามารถเข้ามาใช้งานได้ 

        4.2.3 User location: กำหนด server เป็น Singapore 

        4.2.4 Invitation Email Language: กำหนดภาษาที่ใช้งาน English
 
    4.3 เมื่อกำหนดครบแล้วให้กด Next จะไปที่แถบ Roles เพื่อกำหนด User สามารถใช้App อะไรบ้างซึ่ง เมื่อติ๊กเครื่องหมายหน้าช่อง App จะทำการดึงเข้ามาให้อัตโนมัติจากนั้นกด Next


    4.4 เมื่อกด Next แล้วจะเปลี่ยนไปที่แถบ Additional Apps กด Invite เพื่อเสร็จสิ้นขั้นตอน