บางครั้งรู้สึกเหมือน SOLIDWORKS  กำลังทำงานแบบเต่าๆ อยู่หรือเปล่า ?         ปัญหา SolidWorks ทำงานช้าอาจเกิดมาจากปัญหาการเชื่อมต่อเครือข่าย Networks ที่ไม่เสถียร



 

            ปัจจุบันการทำงานบนเครือข่ายสามารถแก้ปัญหาได้หลายอย่าง แต่การทำงาน SOLIDWORKS ผ่านระบบเครือข่ายตลอดเวลาอาจทำให้การทำงานโปรแกรมช้าลงได้ ต่อไปนี้คือเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ ที่จะทำให้ประสิทธิภาพการทำงานของคุณดีขึ้น

1.      หลีกเลี่ยงการทำงานไฟล์ผ่านเครือข่าย!!! ถ้าไฟล์ไม่ได้อยู่ในเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ ทุกครั้งที่คุณเปิดไฟล์เหล่านั้น เวอร์ชัน temp ของไฟล์เหล่านั้นจะถูกสร้างขึ้นในไดเร็กทอรีที่เปิดอยู่ การเปลี่ยนแปลงทุกอย่างที่คุณทำจะต้องถูกเขียนลงในไฟล์เหล่านั้น ทุกครั้งที่คุณบันทึก ไฟล์หลักจะถูกเขียนลงไป ทั้งหมดที่เกิดขึ้นบนเครือข่ายจะทำให้ SOLIDWORKS ทำงานช้าลง คัดลอกไฟล์ในเครื่องเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาเหล่านั้น การใช้เครื่องมือเช่น SOLIDWORKS PDM สามารถช่วยได้ด้วยการทำงานกับสำเนาแคชในเครื่อง


2.      ตำแหน่งสำรองไฟล์/กู้คืนอัตโนมัติ:คุณไม่ควรให้ตำแหน่งเหล่านี้อยู่ในเครือข่าย หากตำแหน่งที่ตั้งเหล่านี้ไม่ได้อยู่ในเครื่อง SW จะทำงานและเขียนข้อมูลผ่านเครือข่ายอีกครั้งและทำงานช้าลง ตัวเลือกการสำรองข้อมูลเพื่อวางข้อมูลสำรองไว้ในที่เดียวกับไฟล์ต้นฉบับอาจทำให้ปัญหาเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าหากคุณทำงานกับไฟล์ผ่านเครือข่ายเช่นกัน สร้างตำแหน่งในไดรฟ์ C เช่น C:SWAutoRec และ C:SWBackup แทน


3.      SOLIDWORKS Search: SW Search มีประโยชน์ แต่ถ้าคุณไม่ได้ใช้ ให้ปิด หากคุณใช้ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ตั้งค่าเป็น “เฉพาะเมื่อคอมพิวเตอร์ไม่ได้ใช้งาน”

4.      ฟีดข่าว:ปิดตัวเลือกในพื้นที่ทั่วไปของตัวเลือกเพื่อ “แสดงฟีดข่าวล่าสุด…” มันอาจจะเล็กน้อย แต่ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่จะทำให้ SW ช้าลง

5.      การทำงาน:  ปิดสิ่งต่างๆ เช่น การสตรีมเสียง เว็บเพจที่ไม่จำเป็น และโปรแกรมอื่นๆ ที่ไม่จำเป็น ยิ่งพยายามต่อสู้เพื่อทรัพยากรน้อยลงเท่าไรก็ยิ่งดีเท่านั้น

6.      ลดการใช้งานซีพียู:ทุกโปรแกรมหรือแอพพลิเคชั่นที่คุณใช้งานบนคอมพิวเตอร์จะดึงการใช้งาน CPU ของคุณตลอดเวลา เมื่อคุณอยู่ในเครือข่าย โปรแกรมและแอพพลิเคชั่นต่างๆมากมายกำลังถูกใช้งานบน CPU ของคุณ ให้จัดสรรคอร์ CPU ให้กับ SOLIDWORKS Windows ตั้งค่าเริ่มต้นเป็นคอร์แรก เมื่อเต็มแล้ว จะเริ่มใช้คอร์อื่น ในขณะที่ SOLIDWORKS ทำ Hyperthread ซอฟต์แวร์จำนวนมากสามารถใช้ได้เพียงคอร์เดียว ดังนั้นยิ่งพยายามต่อสู้มากเท่าไหร่ ซอฟต์แวร์ก็จะยิ่งทำงานช้าลงเท่านั้น วิธีนี้จะลดโอกาสของการชะลอตัวลง




ยิ่งคุณทำได้มากเท่าไหร่ โอกาสที่ SOLIDWORKS ของคุณจะพุ่งทะยานไปข้างหน้าก็จะยิ่งมีมากขึ้น!

ที่มา : https://hawkridgesys.com/blog/slow-solidworks-performance-on-the-network-speed-it-up