ขั้นตอนการ Disable License

กรณีที่โปรแกรม SolidWorks ไม่สามารถ Deactivate License ได้เนื่องจาก Computer ID เปลี่ยน อันเนื่องมาจากเปลี่ยนฮาร์ดดิสก์  ฮาร์ดดิสก์เสีย วินโดน์อัพเดท อุปกรณ์บางอย่างของคอมคอมพิวเตอร์เสีย ไม่สามารถบูทเข้าวินโดน์ได้ หรืออัพเดท Software บางอย่างที่มีผลต่อ Computer ID เช่น VM ware ,Card Driver ฯลฯ ผู้ใช้งานต้องส่งเรื่องให้ ทาง Technical Support เปิดเคสให้ SolidWorks Dassault ทำการปลดล็อค License จากเครื่องเดิมให้ ซึ่งจะมีขั้นตอนในการร้องขอการ Disable License ดังต่อไปนี้

1.   1. ผู้ใช้งาน Activate License ที่เครื่องที่ต้องการใช้งานอีกครั้งเพื่อยืนยัน Computer ID ของเครื่องที่จะใช้งานเข้ามาในระบบ


2. ติดต่อเจ้าหน้าที่ Sell/Support กรอกข้อมูลเพื่อขอ Disable License พร้อม เซ็นต์ชื่อ 
  และแสตมป์ตราบริษัทแล้วส่งกลับทางอีเมลล์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ประสานงานกับ  SolidWorks Dassault

3.  3. หลังจากส่งเอกสารให้ทางเจ้าหน้าที่ Support แล้ว ทางเจ้าหน้าที่จะเปิดเคสไปทาง SolidWorks Dassault และรอประมาณ 1-2 วันเพื่อดำเนินการปลดล็อค License หลังจากปลดล็อคเรียบร้อย ผู้ใช้งานสามารถเปิดโปรแกรมและกด Activate License ที่เครื่องใหม่เพื่อใช้งานได้ทันที