การแก้ไข CNC compensation ยกเลิก G41/G42

ในการทํา CAM บางครั้งการกัดงาน เราต้องมีการปรับตั้งค่าต่างๆ เช่น CNC compensation การ ชดเชยขนาดรัศมีของเครื่องมือตัด เพื่อให้เหมาะสมและตรงกับความต้องการของเรา


1. เลือก Operation ที่เราต้องการแก้ไข Tool Path ที่เราต้องการแก้ไข ตัวอย่างนี้เลือกเป็น Contour
Min1 ดับเบิ้ลคลิกเพื่อเปิด

2. เลือก NC จากนั้นก็ปรับตั้งค่า CNC compensation (G41/G42) เลือก Off (G40) กด OK


3. กด Post Process เพื่อสร้าง G-Code



เพียงเท่านี้เราก็สามารถยกเลิกการชดเชยขนาดรัศมีของเครื่องมือตัดได้แล้ว

คำหลัก: การแก้ไข CNC compensation ยกเลิก G41/G42