หาราคางานเชื่อมด้วย Weld Bead Properties


วันนี้เรามีเทคนิคง่ายๆ หากต้องการหาค่าใช้จ่ายของงานเชื่อมในชิ้นงาน ซึ่งเป็นข้อมูลสําคัญอีก อย่างหนึ่งในการหาค่าใช้จ่ายโดยรวมในกระบวนการผลิต วิธีการสร้างดังรายละเอียดต่อไปนี้

1. เริ่มต้นด้วยการสร้างชิ้นงาน Multi-bodies ตามปกติ หลังจากนั้นให้เราใส่รายละเอียดของแนว เชื่อมด้วยคําสั่ง Weld Bead

2. กําหนดรายละเอียดต่างของแนวเชื่อม Weld Bead Properties


Weld Material : วัสดุแนวเชื่อม
Weld Process : วิธีการเชื่อม
Weld Mass per Unit Length : นำ ้าหนักแนวเชื่อมต่อหนึ่งหน่วยความยาว
Welding Cost per Unit Mass : ค่าใช้จ่ายต่อหนึ่งหน่วยนำ ้าหนัก
Weld Time per Unit Length : เวลาเชื่อต่อหนึ่งหน่วยความยาว

3. Drawing เราสร้าง Weld Table เพื่อเรียกรายละเอียดของแนวเชื่อมมาแสดงได้อย่างรวดเร็ว


4. ปรับตั้งค่าคอลัมถ์ ดึงข้อมูลต่างๆที่เราสร้างมาใช้งาน


เพียงเท่านี้เราก็สามารถสร้างข้อมูลค่าใช้จ่ายของแนวเชื่อมได้อย่างรวดเร็ว นับเป็นชุดคําสั่งอีกชุด หนึ่งที่ช่วยยกระดับการออกแบบชิ้นงานขึ้นไปอีกขั้น


คำหลัก:หาราคางานเชื่อมด้วย Weld Bead Properties