5 เครื่องมือใน SOLIDWORKS ที่คุณอาจจะลืมไปว่ามี

    SOLIDWORKS เป็นซอฟต์แวร์ CAD ขั้นสูง ซึ่งอาจจะง่ายในการมองข้ามเครื่องมือบางอย่างที่มีคุณค่าที่อาจช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในสภาพแวดล้อมการทำงานของคุณได้ การใช้ทางลัดและปุ่มลัดเมื่อเป็นไปได้เป็นการปฏิบัติที่ดีในการใช้ SOLIDWORKS เพื่อให้ได้สิ่งที่ดีที่สุด นี่คือ 5 เครื่องมือใน SOLIDWORKS ที่จะช่วยให้การทำงานของคุณได้:


Search Bar
    คุณลักษณะนี้ช่วยให้คุณสามารถเรียกใช้และค้นหาคำสั่งโดยไม่ต้องค้นหาเครื่องมือด้วยตนเองในซอฟต์แวร์ คุณจะพบว่ามันอยู่ในมุมขวาบนหรือในปุ่มลัด "s" ของคุณซึ่งเราจะพูดถึงในภายหลัง การกดที่ไอคอนตาข้างคำสั่งที่คุณค้นหาจะแสดงภาพเคลื่อนไหวสั้นเพื่อแสดงที่คุณสามารถค้นหาเครื่องมือในซอฟต์แวร์ของคุณได้ การคลิกที่คำสั่งเมื่อมันปรากฎขึ้นโดยอัตโนมัติจะเปิดใช้งานคำสั่งเพื่อให้ใช้งานง่าย คุณยังสามารถลากรูปแบบลงในแถบเครื่องมือของคุณเพื่อปรับแต่งได้อย่างรวดเร็วด้วย ครั้งหน้าที่คุณใช้ SOLIDWORKS ลองค้นหาคำสั่งต่าง ๆ และลองใช้แถบค้นหาเพื่อดูว่ามันเป็นประโยชน์อย่างไรในการงานของคุณ


S Hotkey
    ปุ่มลัด "s" ที่คุณสามารถเข้าถึงคำสั่งแบบด่วนและค้นหาเครื่องมือที่ไม่พร้อมใช้งานได้อย่างรวดเร็ว ขึ้นอยู่กับว่าคุณอยู่ในโหมดประเภทใด ไม่ว่าจะเป็น parts หรือ drawings แถบคีย์ลัดที่ปรากฎขึ้นจะประกอบด้วยคุณสมบัติที่ได้รับความนิยมภายในโหมดนั้น ปุ่มลัดร่วมกับคีย์ลัดคีย์บอร์ดอื่น ๆ จะเสนอวิธีที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นในการเริ่มต้นคำสั่งที่ใช้บ่อย ๆ


Sensors
    
    เซนเซอร์ใช้ในpartและassemblyเพื่อแจ้งให้คุณทราบเมื่อชิ้นส่วนของโครงการของคุณอยู่นอกขอบเขตที่กำหนดไว้ เซนเซอร์ประเภทต่าง ๆ รวมถึงมวล ขนาด การรบกวน และข้อมูลจำลอง คุณจะได้รับการแจ้งเตือนและส่วนเซนเซอร์ในต้นแบบการออกแบบของคุณจะเปลี่ยนสีเมื่อเกิดการเตือนที่กำหนดไว้ การใช้เซนเซอร์ช่วยลดความจำเป็นในการตรวจสอบงานของคุณด้วยตนเองหลังจากเสร็จสิ้นและให้วิธีง่ายในการเห็นว่ามีอะไรผิดพลาดกับpartหรือassemblyนั้น

Notes
    การเพิ่มnotesในโครงการของคุณเป็นวิธีที่ง่ายในการตรวจสอบว่างานที่คุณกำลังทำถูกต้องและปฏิบัติตามข้อกำหนด บันทึกบรรยายสามารถปรับแต่งได้ในเชิงที่คุณสามารถเปลี่ยนตำแหน่งและข้อความภายในบันทึกได้ ในรุ่นใหม่ของปี 2023 คุณสามารถเปลี่ยนสีของnotesได้ตามที่คุณต้องการ และคุณยังสามารถเพิ่มภาพหน้าจอหรืออัปโหลดรูปภาพจากตัวเรียกไฟล์ของคุณได้ นอกจากนี้ในรุ่นใหม่ยังมีตัวเลือกในการเลือกว่าบันทึกบรรยายจะปรากฏขึ้นเมื่อเปิดpartหรือassemblyครั้งแรก เป็นวิธีที่ง่ายในการเพิ่มความสำคัญให้กับโครงการของคุณสำหรับคุณและผู้อื่นที่กำลังทำงานในโครงการนั้นๆ

Mouse Gestures
        การใช้งานเมาส์เจสเจอร์ (Mouse Gestures) เป็นวิธีที่รวดเร็วในการเรียกใช้คำสั่งที่ใช้บ่อยด้วยการเคลื่อนไหวง่าย ๆ การคลิกปุ่มเมาส์ขวาและลากไปยังตำแหน่งที่กำหนดบน "wheel" ที่ปรากฎขึ้นโดยอัตโนมัติจะเริ่มคำสั่งที่คุณเลือก คุณสามารถใช้คุณสมบัตินี้ในส่วน assembly และdrawing มันสามารถปรับแต่งได้อย่างง่ายด้วยการตั้งค่าของคุณ และคุณสามารถเลือกจำนวนและคำสั่งที่คุณต้องการในล้อของคุณได้ ประสิทธิภาพของคุณสมบัตินี้สามารถทำให้ใครก็ตามกลายเป็นมืออาชีพใน SOLIDWORKS ได้อย่างง่ายดาย