Finding the definition statuses of the parts

    เพื่อหาสถานะการกำหนดคุณสมบัติของแต่ละชิ้นส่วนในอุปกรณ์รวมกัน เราสามารถดูที่ assembly design tree รวมกันได้ ตอนแรกของรายการของแต่ละชิ้น SOLIDWORKS ระบุสถานะของชิ้นส่วนต่าง ๆ ด้วยสัญลักษณ์เช่น (f), (-), และ (+) ความหมายของแต่ละสัญลักษณ์คือดังนี้:

  • (f): Fixed
  • (-): Under defined
  • No symbol: Fully defined
  • (+): Over defined

    รูปภาพด้านล่างนี้แสดงสัญลักษณ์แต่ละอันใน design tree :       การค้นหาสถานะของแต่ละชิ้นส่วนจะช่วยให้เราสามารถกำหนดอุปกรณ์รวมกันของเราได้ง่ายขึ้น เราสามารถตัดสินใจว่าชิ้นส่วนไหนต้องการการผูกเพิ่มเติมหรือว่าเราควรใช้ผูกใดใด... ในการออกแบบของเราได้