ขั้นตอนการติดตั้ง SOLIDWORKS Connected

ขั้นตอนที่ต้องทำก่อนการติดตั้ง:

    1.มีสิทธิ์และบทบาทการเข้าใช้งาน SOLIDWORKS Connected ตามข้อมูลที่ลงทะเบียน และเข้าถึง 3DEXPERIENCE Platform ได้. 
  
    
2.การเชื่อมต่อ Internet และ Web browser. 

    3.สเปก Computer ตาม SOLIDWORKS minimum system requirements.
    
    4.เช็ค Computer ที่จะติดตั้ง เพราะไม่สามารถติดตั้งใช้ SOLIDWORKS Connected ร่วมกันกับเครื่องที่มี SOLIDWORKS Desktop  หรือมีการใช้ Roles  Design for SOLIDWORKS ติดตั้ง Version เดียวกันได้
    
    (แต่คุณสามารถติดตั้งและใช้ SOLIDWORKS Connected 2023ได้หากคุณมี SOLIDWORKS 2022 หรือเวอร์ชันก่อนหน้าของ SOLIDWORKS บนเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ ผู้ดูแลระบบของแพลตฟอร์มสามารถช่วยคุณแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้)

ขั้นตอนการติดตั้ง SOLIDWORKS Connected จาก Compass คือดังนี้:
    1.เข้าสู่ระบบใน 3DEXPERIENCE platform.
       คุณสามารถเข้าสู่ระบบโดยใช้ SOLIDWORKS ID ที่คุณมีอยู่หากมีที่อยู่อีเมลเดียวกับที่ผู้ดูแลระบบใช้ในการเชิญคุณเข้าร่วม 3DEXPERIENCE platform แต่ถ้าไม่ใช่ คุณจะต้องสร้างข้อมูลการเข้าสู่ระบบใหม่ใน 3DEXPERIENCE
    
 
    2.ในส่วนของ "Me" คลิกที่ SOLIDWORKS Connected และ Application is Not Installed ตามภาพ

       3. ในหน้าต่าง "Welcome to 3DEXPERIENCE Launcher" คลิกที่ "Download 3DEXPERIENCE Launcher" เราจะต้องติดตั้งนี้ก่อนลงโปรแกรม

                -ค้นหาไฟล์ที่ดาวน์โหลดชื่อ "3DEXPERIENCELauncher" และดับเบิลคลิกเพื่อติดตั้ง
                
                -ปฏิบัติตามคำแนะนำในการติดตั้ง แนะนำให้วางไฟล์ไว้ตามค่าเริ่มต้น  

(C:\Program Files\Dassault Systemes\3DEXPERIENCE Launcher) คลิกที่ 'Finish' เพื่อปิดการติดตั้ง 3DEXPERIENCE Launcher.

 

            4.ในแพลตฟอร์ม 3DEXPERIENCE คลิกที่ 'Continue' เพื่อดำเนินการติดตั้ง SOLIDWORKS Connected.



         5.นหน้าต่างเว็บการติดตั้ง 3DEXPERIENCE ให้เลือก Roles ที่จะติดตั้ง:             -การติดตั้ง Roles ทั้งหมดที่ได้รับสิทธิ์ จะทำการติดตั้งทุกบทบาทที่ผู้ใช้ได้รับสิทธิ์ เช่น SOLIDWORKS Connected, SOLIDWORKS Visualize Connected, DraftSight Connected และอื่น ๆ              -การติดตั้ง Roles ที่มี SOLIDWORKS Connected เท่านั้น จะทำการติดตั้งเฉพาะ Roles ที่มี SOLIDWORKS Connected อย่างเดียวเท่านั้น

        6. หน้าต่างการติดตั้ง 3DEXPERIENCE จะปิดลง และ Windows จะแสดงข้อความ "Launching installer" (กำลังเริ่มต้นตัวติดตั้ง)


        7.เมื่อตัวติดตั้ง Windows สำหรับ 3DEXPERIENCE เปิดขึ้น ในหน้าจอการติดตั้งครั้งที่สอง เราขอแนะนำอย่างสูงให้คุณดาวน์โหลดและเรียกใช้เครื่องมือ 3DEXPERIENCE Cloud Eligibility Tool เพื่อตรวจสอบความเข้ากันได้ของสภาพแวดล้อมของคุณกับแพลตฟอร์ม 3DEXPERIENCE เพื่อให้แน่ใจว่าคุณพร้อมที่จะเรียกใช้แพลตฟอร์ม 3DEXPERIENCE บนคอมพิวเตอร์ของคุณได้ในสภาพแวดล้อมของคุณ


        8.รีวิวแต่ละส่วนโดยคลิก 'Next' เพื่อดำเนินการติดตั้งต่อไป. เราแนะนำให้คุณปล่อยตำแหน่งไฟล์เป็นค่าเริ่มต้นดังนี้:           -ไดเรกทอรี่การติดตั้ง: C:\Program Files\Dassault Systemes\SOLIDWORKS 3DEXPERIENCE         -ไดเรกทอรี่ Toolbox: C:\Users\Public\Documents\SOLIDWORKS\SOLIDWORKS Data

    เมื่อมีข้อความ "Installation has enough information to start" (การติดตั้งมีข้อมูลเพียงพอในการเริ่มต้น) ให้คลิก 'Install>' เพื่อเริ่มต้นกระบวนการติดตั้ง.


        9.กระบวนการติดตั้งจะเปลี่ยนจาก "Executing Application" (การประมวลผลแอปพลิเคชัน) เป็น "Downloading Files" (การดาวน์โหลดไฟล์) และ "Installing Files" (การติดตั้งไฟล์) หลายครั้งเมื่อแต่ละส่วนถูกติดตั้ง ณ ขณะที่คู่มือนี้ถูกเขียนขึ้น กระบวนการติดตั้งไม่แสดงข้อมูลเกี่ยวกับส่วนประกอบที่กำลังถูกติดตั้งดังนั้น คุณจะเห็นตัวบ่งชี้สถานะต่าง ๆ เสร็จสมบูรณ์และเริ่มรีสตาร์ทหลายครั้ง นี่คือพฤติกรรมที่ปกติและคาดการณ์ไว้.



        10.เมื่อโปรแกรมติดตั้งเสร็จสิ้นบนคอมพิวเตอร์ของคุณ คลิกที่ 'Close' (ปิด)


        11.'Installation Success' จะแสดงบนแพลตฟอร์ม 3DEXPERIENCE ที่ด้านล่างของหน้าจอเด่นชัดเมื่อการติดตั้งสำเร็จสิ้นแล้ว

            12.
กลับไปยังแพลตฟอร์ม 3DEXPERIENCE และไปที่ส่วน "Me" จากนั้นเลือก SOLIDWORKS Connected. ในครั้งนี้แพลตฟอร์มจะรู้จักว่า SOLIDWORKS Connected ถูกติดตั้งแล้ว และ 3DEXPERIENCE Launcher จะเปิดโปรแกรมบนเดสก์ท็อปของคุณ. สถานะของแพลตฟอร์ม 3DEXPERIENCE จะแสดง "Launching SOLIDWORKS Connected" และหลายวินาทีหลังจากนั้นคุณจะเห็นหน้าจอแสดงโลโก้ SOLIDWORKS Connected ปรากฏขึ้น


        13.รอให้ SOLIDWORKS Connected เปิดทั้งหมด. ใน SOLIDWORKS Task Pane สำหรับ 3DEXPERIENCE, คลิกที่ปุ่ม 'Accept All' เพื่อยอมรับคุกกี้ทั้งหมด

        14.
คุณพร้อมที่จะเริ่มออกแบบใน 3DEXPERIENCE SOLIDWORKS Connected แล้ว! ขอให้สนุกและเป็นผู้สร้างงานที่ยอดเยี่ยม!