How to Find SOLIDWORKS Serial Number

วิธีการเช็ค SolidWorks Serial Number ที่เราใช้งาน


เคยไหมเวลาที่เราติดต่อหา SOLIDWORKS Technical Support เขามักจะถามเราว่าใช้ SolidWorks Serial Number อะไร หรือ ใช้ SolidWorks Version ไหน Service Pack ไหน ทุกอย่างนี้ก็เป็นการเช็คความถูกต้องในการใช้งานของลูกค้า และสามารถช่วยเช็คว่าเกิดปัญหาอะไรเครื่องของเราอย่างไร

แล้วเราจะมีวิธีการเช็คอย่างไรมาดูกัน  ในที่นี้เราขอนำเสนอ 2 วิธีง่ายๆดังนี้

1.วิธีแรก เปิด SOLIDWORKS และไปที่ Help เข้าไปที่ด้านล่างสุด จะเจอคำว่า About SOLIDWORKSให้เราเลือก ก็จะเจอ About SOLIDWORKS ที่แสดงข้อมูลต่างๆขึ้นมา


จากตัวอย่างก็จะบอกว่า SOLIDWORKS Premium 2023 SP5.0

ส่วน SolidWorks Serial Number ปกติจะซ่อนไว้ ให้เรากด Show Serial Number ก็จะแสดงขึ้นมา



2. วิธีที่สอง สามารถค้นหา SolidWorks Serial Number โดยไม่ต้องเปิดหน้าต่าง SOLIDWORKS และยัง

ค้นหาหมายเลข Serial Number ของ Products อื่นๆได้อีกด้วย วิธีการคือ

ค้นหา Apps and Features ในเมนู Settings ของ Windows


สามารถเลื่อนหา หรือ search จากชื่อ SolidWork ก็ได้
จากตัวอย่าง จะเจอโปรแกรม SOLIDWORKS  2023 SP5.0 
และเมื่อเราคลิกที่ Modify


ก็จะเข้าสู่การติดตั้ง SOLIDWORKS Installation และให้เราเลือก  Modify your Installation แล้วกด next
จะปรากฎหน้าต่าง Serial Number ต่างๆ แบ่งตามช่อง Product แต่ละประเภท

เมื่อได้ Serial Number แล้วเราสามารถกด Cancel และกด Yes เพื่อออกจากการติดตั้งได้เลย